คำศัพท์การทักทาย

เริ่มต้นวันใหม่ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปโรงเรียน หรือแม้แต่อยู่บ้าน เราก็ต้องเริ่มต้นด้วยการทักทายคนอื่นเสมอ หากเป็นการทักทายคนแปลกหน้า เราก็จะต้องแนะนำตัวเองด้วย ลองคิดเล่น ๆ ว่าคงแปลกไม่น้อย ถ้าอยู่ดี ๆ มีคนเดินมาแล้วถามว่า "คุณชื่ออะไร" โดยที่เขาไม่แนะนำตัวเองก่อนเลย เดี๋ยววันนี้เรามาเรียนรู้เรื่องการทักทายและการแนะนำตัวเองควบคู่กันไปเลยดีกว่า เผื่อเราต้องไปทำความรู้จักกับคนอื่น ๆ จะได้เริ่มต้นถูก



คำศัพท์การทักทาย


Good morning กล่าวสวัสดีในตอนเช้า
Good afternoon กล่าวสวัสดีในตอนบ่าย

Hello ใช้ได้กับคนทั่วไป

Hey ความหมายเหมือนกัน Hi แปลว่า หวัดดี เป็นคำทักทายแบบไม่เป็นทางการประสาเด็ก ๆ วัยรุ่น หรือเพื่อนสนิท

Nice ความหมายทั่วไปหมายถึง ดี แต่ในที่นี้ให้แปลว่า ยินดี


Nice to meet you เป็นการกล่าวแสดงความยินดีที่ได้รู้จักกัน จะกล่าวหลังจากจบการสนทนา หรือจะแยกย้ายจากกัน


A:  Hello/Good morning, my name is Jame.
เฮ็ลโล มายเนม อิส เจม
สวัสดีชื่อของผมคือเจม (ผมชื่อเจม)

B:  Hey, I’m Janie.
เฮ้ ไอม เจนนี่
หวัดดีจ่ะ ฉัน คือ เจนนี่ (ฉันชื่อเจนนี่)

A:  Nice to meet you.
ไนซ ทู มีต ยู
ยินดีที่ได้รู้จักคุณ

B:  Nice to meet you, too.
ไนซ ทู มีต ยู ทู
ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน

A&B: Bye
บาย
ลาก่อน

Comments

Popular posts from this blog

คำศัพท์ในโรงพยาบาล

ผัวเก่า เมียเก่า แฟนเก่าและเหล่าอดีตทั้งหลาย ภาษาอังกฤษเขียนว่าอย่างไร

คำศัพท์ในโรงพยาบาล (ต่อ)